BỎ TÚI BÍ QUYẾT GIÚP CON TỰ TIN HƠN Ở TRƯỜNG

Sự tự tin là chìa khóa thành công cho cuộc sống hiện đại. Chúng ta cũng thường tin rằng thành công và hạnh phúc phụ thuộc vào sự tự tin, hoặc sự tự tin là nền tảng cho phép chúng ta tạo ra cuộc sống bên ngoài lý tưởng. Cùng trường RES tìm hiểu nhé! 

1/ Xây dựng bản thân

Tin vào khả năng của bạn. Hãy quên đi suy nghĩ tiêu cực rằng bạn vụng về hoặc mọi người sẽ không thích bạn. Hãy tin vào bản thân, khả năng của mình và thử thách bằng cách tham gia các hoạt động bạn muốn.

2/ Chống lại lời phê bình bên trong bạn

Sẽ có những tiếng nói tiêu cực bên trong bạn nhưng bạn phải gạt bỏ và tự tuyên bố những lời tích cực. Hãy tự nói chuyện với bản thân vì những suy nghĩ của bạn về bản thân ảnh hưởng đến cách bạn hành động.

3/ Tập trung vào khả năng của bạn.

Hãy suy nghĩ về các khả năng bạn có để rèn luyện sự tự tin của mình. Hãy thực hành một kỹ năng cho đến khi bạn trở nên xuất sắc về nó. Có thể bao gồm vẽ, đàn, hát, karate…. Hãy làm điều mà bạn thấy có ích, học một cái mới,  hãy bắt đầu từ việc làm cho ai đó vui vẻ chẳng hạn.

4/ Tập thể dục. Tập thể dục thường xuyên giúp cải thiện mức năng lượng của bạn và tạo ra các chất khác nhau trong não như endorphin (liên quan đến việc cải thiện tâm trạng, tăng sự tích cực và giảm thiểu cơn đau).

5/ Chấp nhận bề ngoài của bạn. Có thể có những phần cơ thể bạn không thích, nhưng hãy nghĩ về những phần bạn thích. Hãy nhớ giá trị của bạn không dựa trên cách bạn nhìn. Nếu người khác chỉ coi trọng bạn chỉ vì bạn xinh đẹp hay mạnh mẽ/đẹp trai thì có lẽ họ không phải là người muốn làm bạn với bạn.

6/ Hãy đánh giá cao tính cách của bạn. Tính cách của bạn là một trong những điều chính làm nên bạn, vì vậy đừng thay đổi nó. Hãy kết bạn với những người sẽ tôn trọng cá tính riêng của bạn và để bạn được tự do thể hiện cá tính của bạn.

7/ Có sở thích riêng. Làm điều gì đó bạn thích có thể làm giảm căng thẳng, xây dựng sự tự tin và tạo sự độc lập.

8/ Cư xử với người khác giống như cách bạn muốn được đối xử. Hãy nói những điều tốt đẹp về người khác đó là cách để bạn nhận lại những điều tốt đẹp nói về mình.

9/ Học với một người bạn. Học tập với một người bạn hoặc bạn cùng lớp có thể giúp bạn tìm hiểu và lưu giữ bài học tốt hơn. Đây là cách để học tốt mà không có nhiều áp lực.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *